Da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Khi nhắc đến việc chăm sóc da dầu, nhiều người thường đặt câu hỏi Da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Đây là vấn đề rất nhiều bạn đang sở hữu làn da dầu quan tâm vậy hôm nay hãy cùng Bidameun tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé! 

Đặc điểm của làn da dầu

Da dầu là một trong những loại da phổ biến, thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là ở tuổi dậy thì và thanh niên. Tình trạng này xảy ra khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, dẫn đến việc da trở nên bóng nhờn và dễ gặp các vấn đề như mụn trứng cá. Trong khi nhiều người nghĩ rằng da dầu không cần dưỡng ẩm, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Dưới đây là một số đặc điểm của làn da dầu bạn mà bạn dễ dàng nhận thấy:

– Da bóng nhờn, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm).

– Xuất hiện mụn đầu đen và mụn trứng cá.

– Lỗ chân lông to hơn bình thường.

da-dau-co-can-duong-am-khong
Đặc điểm nhận biết làn da dầu

Vậy da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Dù là da dầu, da khô hay da hỗn hợp, tất cả đều cần được dưỡng ẩm. Khi da thiếu độ ẩm, nó sẽ tự động tiết thêm dầu để bù đắp, dẫn đến tình trạng dầu thừa. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cân bằng độ ẩm, kiểm soát lượng dầu nhờn trên da.

Nếu bạn từng thấy da mình bóng nhờn chỉ sau 30 phút rửa mặt mà không dùng kem dưỡng ẩm, thì đó là dấu hiệu da đang thiếu ẩm trầm trọng. Việc rửa mặt khiến da mất nước tạm thời, và nếu không cấp ẩm kịp thời bằng serum hay kem dưỡng, da sẽ phản ứng bằng cách tiết dầu nhiều hơn. Do đó, dù da bạn có mụn hay không, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết để giữ cho da luôn trong trạng thái cân bằng. 

da-dau-co-can-duong-am-khong 1
Vậy da dầu có cần dưỡng ẩm không

Nếu khi bạn dùng dưỡng ẩm có xuất hiện những tình trạng như da dễ nổi mụn và tình trạng ngày càng nặng hơn, hoặc gây bít tắc lỗ chân lông, da tiết dầu nhiều hơn. Thực tế, là bạn chưa tìm đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da của mình.

Vậy làm sao để chọn được kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn? Đây không phải là việc dễ dàng, bởi lẽ khi chọn các sản phẩm như kem chống nắng, serum hay kem dưỡng, bạn luôn lo ngại rằng chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm mụn nặng hơn.

da-dau-co-can-duong-am-khong (5)
Vậy làm sao để chọn được kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn?

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu

Đối với làn da dầu việc lựa chọn kem dưỡng ẩm nói riêng hay những sản phẩm chăm sóc da khác là việc không hề dễ dàng và tình trạng chung gặp phải là các chị em đều sợ vấn đề bít tắc lỗ chân lông làm tình trạng mụn nặng dần hơn.

Trong bài viết này, Bidameun mách bạn một số lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho làn da dầu:

Tiêu chí đầu tiên là dựa vào thành phần trên bao bì sản phẩm:

Đối với các sản phẩm có thành phần Non Comedogenic – Không gây nhân mụn, Oil Free – Không chứa dầu đặc biệt là dầu khoáng, For acne skin/ For oily skin/ For acne prone skin – là những sản phẩm dành cho da dầu, dành cho da mụn thì bạn có thể an tâm sử dụng. 

da-dau-co-can-duong-am-khong (2)
Dựa vào thành phần trên bao bì sản phẩm

Tiêu chí thứ hai

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem khi bôi lên da thì tốc độ thẩm thấu rất nhanh, mỏng nhẹ và mức độ kiềm dầu tốt. Nhưng nếu bạn cảm thấy làn da của mình đặc biệt nhiều dầu hay có cảm giác bị bí bách khi dùng dưỡng ẩm dạng kem thì bạn có thể chọn dạng Gel hoặc Lotion. 

da-dau-co-can-duong-am-khong (3)
Chọn kết cấu dưỡng ẩm cho da dầu

Bên cạnh đó, bạn cần nên tránh những thành phần như: 

Isopropyl palmitate, Lanolin, Tocopherol, Carbomer, Mineral Oil vì những thành phần này gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy bạn nên cần tránh những thành phần này ra.

Ngoài ra, bạn cần nên chú ý việc sử dụng kem dưỡng ẩm tùy vào mục đích. 

Có 2 loại kem dưỡng ẩm phổ biến nhất là kem dưỡng ẩm kiềm dầu và kem dưỡng ẩm cấp ẩm – phục hồi. Nên từ đây bạn có thể cân nhắc khi tùy vào mục đích sử dụng của mình.

>>> Xem thêm: Tips chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn, lỗ chân lông to.

Sử dụng dưỡng ẩm như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa

Để da được hấp thụ kem dưỡng một cách tối đa nhất bạn nên:

– Rửa mặt sạch trước khi dưỡng ẩm: Bạn hãy chọn sản phẩm làm sạch mang tính dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính làm sạch. Thao tác rửa mặt nhẹ nhàng để tránh tổn thương da và lấy đi những lớp bụi bẩn còn bám lại trên bề mặt da cũng như lớp dầu thừa còn sót lại.

>>> Xem thêm: Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn lỗ chân lông to.

–  Thoa sản phẩm dưỡng ẩm: Sau khi da còn ẩm, hãy thoa sản phẩm dưỡng ẩm đều lên mặt và cổ. Nhẹ nhàng massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

 

da-dau-co-can-duong-am-khong (4)
Nhẹ nhàng massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn

– Sử dụng đều đặn: Dưỡng ẩm nên được thực hiện 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối, để đạt hiệu quả tối ưu.

Buổi sáng 

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm vào buổi sáng trước khi trang điểm hoặc ra ngoài để giữ ẩm suốt cả ngày.

Buổi tối

Dưỡng ẩm vào buổi tối giúp da phục hồi và hấp thụ các dưỡng chất trong suốt đêm.

Quan bài viết “Da dầu có cần dưỡng ẩm không?” Bidameun hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về việc dưỡng ẩm cho da dầu và cung cấp những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc làn da của bạn để tránh tình trạng da bị mất đi độ ẩm, từ đó giúp da không bị mất nước và tránh tình trạng tiết dầu quá mức.

——————————-

Bidameun – Vẻ đẹp của bạn, thành công của chúng tôi

Website: http://bidameun.com.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/bidameun.vietnam/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCXcR-Puy2VrB7jcxdYARL_Q

Hotline: 028.66.533.599 – 0899.909.099

 

Bài viết liên quan